Welcome back, Guest!
Register
Forgot your Password?
Page 1 of 5 123 ... LastLast

Wave Bring Me The Horizon (band) [interisado ka?, pasok na..]

Bring Me the Horizon are a British metalcore band from Sheffield, Yorkshire, who formed in 2004. They played a style of music that fuses death metal and metalcore, known as deathcore on their first album but they have taken on a more eclectic style with their latest album..

sa tingin nyo bakit umalis ung guitarist nilang si Curtis Ward?..

eto ung sagot:

Line-up Change

In March 2009, guitarist Curtis Ward left the band. A number of reasons have been cited for his departure: in an interview, bassist Matt Kean commented that "it became apparent he wasn't enjoying it" and that it was "just about commitment". In May 2009, Jona Weinhofen, formerly of I Killed The Prom Queen and Bleeding Through, joined the band on a temporary basis to fill-in for Curtis. However, it was revealed in July 2009 that he would become an official member of Bring Me the Horizon, partly due to his discontent with living in America, hence leaving Bleeding Through. According to Oliver Sykes in an interview on the subject, Weinhofen has injected the band with a new-found enthusiasm, causing the bands performances to be 'so much better and refreshing', and he feels they have 'stepped up another level..

basahin nyo to:

Nottingham incident

While on tour in the United Kingdom allegations were made against vocalist Oliver Sykes that he urinated upon and then assaulted a female fan after a gig at Nottingham Rock City when she allegedly refused his sexual advances. Sykes was subsequently charged with urinating on the fan, but not with physical assault. Online Music Zine Drowned In Sound claimed that Bring Me The Horizon were banned from Nottingham Rock City. However the band's label Visible Noise denied these rumors and the band subsequently played Nottingham Rock City on December 1, 2007..

On April 13, Sykes appeared in Nottingham Magistrates Court on a charge of common assault relating to the alleged urination incident, to which he pleaded not guilty. The case was adjourned until early May. On 3 May 2007 Sykes attended Nottingham Magistrates court for the second time and confirmed his not guilty plea. The case was adjourned again until 17 September. Due to lack of evidence, all charges against Sykes were dropped..
    Last edited by gunstrife22; 1st Aug 2009 at 18:31.

Default Re: Bring Me The Horizon (band) [interisado ka?, pasok na..]

mejo nagchange nga sila ng style, more screams and growls pero sakto pa rin kasi versatile naman si oli
    astig pa rin
    may isyu ata sila?
    pakipost nga rin mga tsong kung bakit.
    hehe
    makitsismis aq

si oli lang un may issue..

uo nabasa kuh nga yang isyu ni oli
    si oli napakyot sana kaso taran..
    amf
    hahax

sabi ng iba di daw totoo yung Nottingham incident..
    publicity lang daw ang gusto ng bmth kaya nag-gawa ng issue na ganun
    kasi kahit ako di ko aakalain na gagawin un ni oli
    iihian sa muka yung girl...
    wow napaka rude naman nun...

gunstrife thanks nga pla sa thread at dun sa link !

magaling ba ang BMTH? napaka common naman ng bagsakan nila, nothing special, sa dami ng mga magagaling na deathcore na lumalabas halos wala ng impact ang bmth, halos parang Black Dahlia Murder lang bagsakan nila at mas magaling di hamak ang black dahlia musically.. abangan nyo bagong album ng Despised Icon "Day Of Mourning" due september, yun ang malupit na deathcore!

Quote Originally Posted by immortal View Post
    magaling ba ang BMTH? napaka common naman ng bagsakan nila, nothing special, sa dami ng mga magagaling na deathcore na lumalabas halos wala ng impact ang bmth, halos parang Black Dahlia Murder lang bagsakan nila at mas magaling di hamak ang black dahlia musically.. abangan nyo bagong album ng Despised Icon "Day Of Mourning" due september, yun ang malupit na deathcore!
    actually kahit may pagka common ang sound ng bmth gusto ko padin sila kasi iba tlga yung scream ni oli tsaka kahit nman ganun theres still something in their music na nakaka angat sa kanila

=============

anyways mas gusto ko yung album na count your blessing kesa sa suicide season kasi ewan ang hirap iexplain
    mas heavy ang count your blessings in my oppinion kasi naman ung suicide season amfufu ng dating..pero ayus lang naman din kaso parang may nabago talaga..ang gusto ko lang sa suicide season ahy yung diamonds arent forever,suicide season,sleep with one eye open at chelsea smile at yung it was written in blood

marami nagsasabi na very common daw ung scream at growl ni oli..

pero sabi naman ng mga chix wa daw sila pake kasi wafu sya tsaka astig bumira..

Black Dahlia Murder din kasi un iniidolo ng isa sa mga band member nila kaya may pagka similar
    ung bagsakan nila..

@deadly

no probs.. :

pag titigan mu naman si oli, di sya ganun kapoge.. pero kasi he have dat modern style and astig charm na pag nasa stage xa parang ansaya nya panuorin
    hahahaha *kras ko kasi pacenxa na biased tuloy *

pugeh nga naman si oli...

pero trip ko talaga yung scream ni oli tska yung bagsakan ng sound nila..
    may hawig pero may differnces padin naman sa black dahlia murder
    hmmm pero may kanya kanyang opppinion tayo
    kaya nirerespeto ko kung ganun ang tingin nyo

immortal-idol mo cradle of filth?

gunstrife22-di talaga kita maabutan na online dito sa Mobilarian..
    umaga ka ata nag oonline iihh

Page 1 of 5 123 ... LastLast