Welcome back, Guest!
Register
Forgot your Password?
Page 102 of 119 FirstFirst ... 25292100101102103104112 ... LastLast
Results 1,011 to 1,020 of 1186
  1. #1011

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    sir good day yung kia picanto 2007 model kabibili ko lng matigas yung clutch nya. at talaga bang hindi umiikot
    yung radiator fan nya kapag inistart ko kasi sa umaga at nakabukas hood napapansin ko hindi umiikot fan sa radiator.

  2. #1012

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    Quote Originally Posted by longhair84 View Post
    sir good day yung kia picanto 2007 model kabibili ko lng matigas yung clutch nya. at talaga bang hindi umiikot
    yung radiator fan nya kapag inistart ko kasi sa umaga at nakabukas hood napapansin ko hindi umiikot fan sa radiator.
    As long as the clutch is not slipping then your good. Maybe it's not a stock clutch anymore. The radiator fan will turn ON once the engine is hot enough already otherwise your engine will take longer to warm up if the fan would turn ON once you start the engine.

  3. #1013

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    paano ko po malalaman kung pwede n ko magpachange oil? di pa naman clutch sliding talagang matigas lang at nakakangawit sa paa lalo na kung trapik

  4. #1014

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    Quote Originally Posted by longhair84 View Post
    paano ko po malalaman kung pwede n ko magpachange oil? di pa naman clutch sliding talagang matigas lang at nakakangawit sa paa lalo na kung trapik
    Since you just got your vehicle then it's a good practice to change the oil and start counting from there. Usually you change the oil every 3 months or 5,000 km whichever comes first. If you don't know the service history of the vehicle that you just bought then you can also change the timing belt and other belts if you see any wear and tear.

  5. #1015

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    boss magkano kaya magagastos ko sa timing belt at ibang belt?

  6. #1016

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    boss may tanong ako, ano po ba ang function ng magnetic injection pump at non-magnetic injection pump? thanks.

  7. #1017

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    sir nagpapalit na ko ng clutch disc, pressure plate saka release bearing.so far so good.wala na po yung shaking.pero meron pa po ko tanong..dame issues ng oto ko haha.may kumakatok sa ilalim eh lalo na pag turn ng 360 yung steering wheel.minsan pag nalulubak may kumakatok paisa isa.pero pag nagtturn talaga terring wheel marami katok eh.san po possible part na pwedeng palitan?already replaced cv joints but the sound is still there.

  8. #1018

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    ano po kaya problema sa owner ko 4k engine???.. kakapalit lang po head gasket pero puti parin po usok lalo sa umaga wala naman po crack sa cylinder head .. pero di naman na po nag babawas tubig sa radiator.. unleded po ginagamit kung gas. normal lang po ba o may ibang problema???

  9. #1019

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    Quote Originally Posted by leas View Post
    sir nagpapalit na ko ng clutch disc, pressure plate saka release bearing.so far so good.wala na po yung shaking.pero meron pa po ko tanong..dame issues ng oto ko haha.may kumakatok sa ilalim eh lalo na pag turn ng 360 yung steering wheel.minsan pag nalulubak may kumakatok paisa isa.pero pag nagtturn talaga terring wheel marami katok eh.san po possible part na pwedeng palitan?already replaced cv joints but the sound is still there.
    Usually CV joint but since you had it replaced then it could be a lot of things. You may need a mechanic to check each part like the tie rod and the ball joint. You can do a visual inspection on your tie rod boot to see if there's a tear. If you know how to remove it from the steering knuckle you can try wiggling to see if it has too much play. Same with the ball join. But with the ball joint it's usually difficult to remove the lower control arm from the hub. If you can't remove it then check the rubber boot of the tie rod end or ball join and the boot of your ball joint for a tear.

    - - - Updated - - -

    Quote Originally Posted by odraregnivla View Post
    ano po kaya problema sa owner ko 4k engine???.. kakapalit lang po head gasket pero puti parin po usok lalo sa umaga wala naman po crack sa cylinder head .. pero di naman na po nag babawas tubig sa radiator.. unleded po ginagamit kung gas. normal lang po ba o may ibang problema???
    The most reliable test to determine if it's the cylinder head gasket or whatever that's causing the smoke is to do a leakdown test but only a few shop have this. Not only should you check for cracks between the mating surface of the cylinder head and block but also check if they are warp. It's normal to have white smoke when you first start your car especially in the morning due to condensation from the tail pipes. But the smoke should go away after you drive it over a long distance.

  10. #1020

    Default Re: autotechnician ako may tanong ka post mo lng

    hi good day.. ask ko lang po,meron po ako honda crv 1998 model pag nag bukas po ako ng aircon bumababa yung rpm ko at nag umuuga ung makina.. anu po kaya problema? nakailaw din po ung check engine nya palagi..

Similar Threads

  1. may tanong ako kung magaling ka masasagot mo
    By doz_matikas in forum Network Hardware Chat
    Replies: 11
    Last Post: 22nd May 2013, 17:26
  2. Official Help Tread [Pasok kung may tanong ka, Para masagutan namin]
    By wilsonJR in forum Legacy Mobile Software
    Replies: 2423
    Last Post: 18th Sep 2012, 15:25
  3. Replies: 998
    Last Post: 22nd Mar 2012, 21:17
  4. Replies: 113
    Last Post: 15th Aug 2011, 12:25
  5. bm621 may load ka pagnapaconnect mo.
    By jam2x_007 in forum Network Hardware Chat
    Replies: 7
    Last Post: 21st Jul 2011, 19:01

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •